Alert Section

Cyflwyno ardaloedd 20mya ar draws Bwcle


Byddwch yn ymwybodol bod y wybodaeth hon yn ymwneud â hen ymgynghoriad ac felly mae bellach wedi dyddio.

Am y wybodaeth ddiweddaraf ar 20mya, cliciwch yma.

Gwybodaeth ddiweddaraf ar 20mya

Yr ydym yn ymwybodol o’r pryderon a godwyd yn lleol ym Mwcle a’r ymgyrch ar hyn o bryd ar y cyfryngau cymdeithasol.  Bu Arweinydd y Cyngor, y Cynghorydd Ian Roberts, yn trafod yn uniongyrchol â Lee Waters, Dirprwy Weinidog Newid Hinsawdd, ac yr ydym wedi gofyn i Lywodraeth Cymru gynnal adolygiad o’r cynllun a meini prawf eithriadau ar gyfer ffyrdd prifwythiennol, ac mae Llywodraeth Cymru wedi cytuno i hynny. 

Ymgymerir ag astudiaeth i gasglu gwybodaeth ar gyfer mapio ledled Cymru gyfan er mwyn adolygu meini prawf eithriadau ar gyfer ffyrdd 30mya, a bydd hyn yn parhau yn ystod y cyfnod cyn yr etholiad.  Adolygir meini prawf yr eithriadau ar ôl mis Mai pan fydd canlyniad archwilio’r astudiaeth ar gael.

Fel awdurdod lleol mae’n rhaid gweithio o fewn y ddeddfwriaeth ar gyfer cyflwyno gorchmynion rheoleiddio traffig (TRO) a’r canllawiau a gyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru.  Y mae’r canllawiau hynny’n nodi mai’r A549 yn unig ddylai gael ei heithrio o’r terfyn cyflymder 20mya.  Hyd nes y ceir unrhyw adolygiad, bydd y terfyn 20mya mewn grym, ac y mae’n derfyn cyflymder gorfodadwy.  

Ystyrir y farn a fynegwyd ym Mwcle yn rhan o adolygiad Llywodraeth Cymru, ynghyd â’r farn o’r 7 ardal arall sy’n rhagflaenu yn y cynllun hwn.  

O ganlyniad i’r nifer fawr o e-byst a dderbynnir gan amryfal swyddogion, ni fyddwn yn ymateb i ohebiaeth unigol ar y mater, a hysbysir am unrhyw wybodaeth bellach ar yr adolygiad yn ganolog ac ar y cyd â Llywodraeth Cymru neu drwy’r Cwestiynau Cyffredin ar wefan Sir y Fflint yn y cyfamser.  

Pam bod terfyn cyflymder 20mya wedi’i gyflwyno ym Mwcle a’r ardaloedd cyfagos? 

Pryd cynhaliwyd yr ymgynghoriad ar y cynllun 20mya arfaethedig? 

Beth yw Gorchymyn Rheoleiddio Traffig (TRO)? 

Pa feini prawf sydd wedi’u defnyddio i gyflwyno terfyn cyflymder 20mya ym Mwcle a’r ardaloedd cyfagos? 

Pam bod y prif ffyrdd wedi cael eu gostwng i 20mya? 

Fydd y terfyn cyflymder 20mya yn cael ei gyflwyno ar hyd a lled Sir y Fflint a rhannau eraill o Gymru? 

A yw’r terfyn cyflymder 20mya yn barhaol? 

Fydd yr Heddlu yn gorfodi’r terfyn cyflymder 20mya? 

Pa ddata sy’n cael ei gasglu fel rhan o’r cam gyntaf o gyflwyno’r terfyn 20mya? 

Allai lleihau’r terfyn cyflymder achosi tagfeydd? 

Sut fydd terfyn cyflymder is yn hyrwyddo cerdded a beicio? 

A allai’r terfyn 20mya newydd arwain at fwy o lygredd? 

Fydd terfyn cyflymder is yn gwella diogelwch mewn gwirionedd? 

Pam na ellir gosod y terfyn 20mya am gyfnodau penodol (arwyddion terfyn cyflymder wedi’u goleuo yn dangos 20) yn ystod oriau ysgol yn unig? 

Os mai diben y terfyn cyflymder 20mya yw cynyddu diogelwch, pam na wnewch chi ddatrys y problemau parcio y tu allan i ysgolion? 

Fydd rhoi’r newid hwn ar waith yn cynnwys gwario arian ar dwmpathau cyflymder? 

Fydd gostwng y cyflymder i 20mya yn difrodi blwch gêr fy nghar? 

Fydd amserlenni bysiau yn cael eu diweddaru i ystyried y terfyn cyflymder newydd? 

19. Pam fod border du ar rai arwyddion, a beth mae’n ei olygu? 

Faint mae hi wedi'i gostio i osod pyst, arwyddion a marciau ffordd ym Mwcle hyd yma? 

Ai ymateb ‘torri a gludo’ ydyw, heb ateb cwestiynau unigol? 

Nid yw cyflymder arafach yn golygu llai o lygredd 

Diffyg gwybodaeth am yr ymgynghoriadau - doedd neb bron yn ymwybodol, a ble mae’r dystiolaeth eu bod wedi cael eu cynnal? 

Mae 20mya yn iawn ar ffyrdd preswyl ond nid ar y prif ffyrdd? 

Bydd yn arwain masnach o dref sydd eisoes yn cael pethau’n anodd.  

Gofyn am eglurhad am ddefnyddio TRO i gyflwyno terfyn cyflymder 20mya